Alisson Becker

Alisson Becker là thủ thành số 1 của câu lạc bộ Liverpool cũng như đội tuyển quốc gia Brazil hiện nay. Anh nổi bật với khả năng cản phá xuất thần và sự điểm tĩnh trong khung thành và trở thành điểm tựa vững chắc cho đồng đội. Những pha cứu thua ấn tượng, giúp thủ thành người Brazil cũng giành được nhiều danh hiệu lớn. Tất cả những thông tin về anh sẽ trong bài viết sau đây của Luong Son.

Giới thiệu đôi nét thông tin tiểu sử cầu thủ Alisson Becker

Álisson Ramsés Becker sinh vào ngày 02 tháng 10 năm 1992 (31 tuổi), hiện đang là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tại câu lạc bộ Liverpool – Premier League và đội tuyển quốc gia Brazil. Vị trí sở trường của anh là thủ môn, được biết đến như một trong những “người gác đền” xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Becker - Thủ thành hàng đầu Ngoại Hạng Anh mùa giải 2024/25 của Liverpool
Becker – Thủ thành hàng đầu Ngoại Hạng Anh mùa giải 2024/25 của Liverpool

Sự nghiệp trong các màu áo câu lạc bộ của thủ thành Alisson Becker

Alisson đã trải qua hơn 20 năm trong sự nghiệp thi đấu của mình, gắn bó  Internacional, AS Roma và hiện tại là Liverpool. Hãy cùng Luong Son nhìn lại hành trình của thủ thành người Brazil ngay các phần dưới đây.

SC Internacional

Năm 2002, Alisson Becker gia nhập học viện SC Internacional khi chỉ mới 10 tuổi. Anh nhanh chóng thi đấu tiến bộ qua các cấp độ trẻ của CLB và thường xuyên góp mặt ở đội U23. Tháng 8 năm 2013, thủ thành người Brazil chính thức ra mắt giải đấu hàng đầu nước Ý – Serie A, trong trận hòa 3 – 3 trước Goiás.

Trong những mùa giải tiếp theo, Alisson nỗ lực cạnh tranh suất bắt chính với Dida. Mùa giải 2015/16, anh được ra sân thường xuyên với 57 trận trên mọi đấu trường. Điều này giúp thủ thành người Brazil được AS Roma nhắm đến và chiêu mộ với mức giá 7.5 triệu euro cùng bản hợp đồng thời hạn 5 năm.

Alisson chơi trận cuối cùng cho Internacional vào tháng 5/2016 và giữ sạch lưới với tỷ số 0 – 0 trước Chapecoense. Trong 4 năm gắn bó với CLB, anh đã có hơn 100 lần ra sân và đóng góp lớn trong các danh hiệu Campeonato Gaúcho mỗi mùa giải.

AS Roma

Alisson Becker hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng đến câu lạc bộ AS Roma vào tháng 7 năm 2016. Anh ra mắt trong trận hòa 1 – 1 trước Porto ở đấu trường UEFA Champions League. Tuy nhiên, phần lớn mùa giải đầu tiên thủ thành người Brazil dự bị cho Wojciech Szczęsny.

Alisson thi đấu năng nổ trong màu áo AS Roma
Alisson thi đấu năng nổ trong màu áo AS Roma

Sau khi Szczęsny được chuyển đến Juventus, Alisson chính thức được trao chiếc áo số 1. “Người gác đền” sinh năm 1992 ra mắt Serie A trong trận mở màn của mùa giải 2017/18, khởi đầu với chiến thắng 1 – 0 trước Atalanta. Anh thể hiện vô cùng tốt trong chiến dịch Champions League khi đưa AS Roma lọt đến bán kết mà không bị thủ lưới bàn nào.

Tuy nhiên, AS Roma đã để thua trước đối thủ quá mạnh là Liverpool ở bán kết. Mặc dù vậy, Alisson vẫn được khen ngợi với màn trình diễn ấn tượng trong suốt mùa giải 2017/18 với giữ sạch lưới 22 trận trên mọi đấu trường.

Liverpool

Ngày 19/7/2018, Alisson Becker ký hợp đồng với câu lạc bộ Liverpool với mức phí chuyển nhượng lên đến 72.8 triệu euro. Điều này giúp anh trở thành thủ thành đắt giá nhất mọi thời đại lúc đó. Alisson ra mắt “Lữ đoàn đỏ” trong trận giữ sạch lưới với chiến thắng 4 – 0 trước West Ham United.

Thủ thành người Brazil xuyên suốt cho thấy sự xuất sắc của mình tại đội bóng mới Liverpool. Tháng 8, anh được đề cử cho danh hiệu “người gác đền” hay nhất mùa giải Champions League. Bên cạnh đó, Alisson cũng giữ sạch lưới đến 21 trận tại Premier League và giành giải thưởng Găng Tay Vàng.

Kết thúc mùa giải 2018/19, thủ thành sinh năm 1992 cùng Liverpool lên ngôi vô địch UEFA Champions League khi đánh bại Tottenham 2 – 0 trong trận chung kết. Alisson có đến 8 pha cứu thua xuất thần trong chiến dịch này để giành danh hiệu đầu tiên của anh tại CLB.

Mùa giải 2019/20, Alisson tiếp tục giữ vững phong độ giúp Liverpool giành FIFA Club World Cup 2019 trong trận giữ sạch lưới trước Flamengo. Anh cũng giành huy chương vô địch Premier League  2019/20 với 29 trận ra sân.

Mùa giải 2020/21, Alisson Becker có bàn thắng bằng pha đánh đầu. Đây là pha lập công đầu tiên được ghi do thủ môn trong một trận đấu chính thức sau 129 năm lịch sử CLB Liverpool. Anh cũng là thủ thành thứ 6 có bàn thắng tại Premier League. Alisson gia hạn hợp đồng với Liverpool vào năm 2021 có thời hạn đến 2027 và vô địch EFL Cup và FA Cup mùa giải 2021/22.

Sự nghiệp trong màu áo đội tuyển quốc gia Brazil của Alisson Becker

Alisson khoác áo đội tuyển Brazil ở cấp độ trẻ U17 và U20 và sau đó được triệu tập vào ĐTQG trong chiến dịch vòng loại FIFA World Cup 2018. Anh được ra mắt trong trận thắng 3 – 1 trước Castelão. Năm 2016, thủ thành sinh năm 1992 tham dự Copa America Centenario. Anh để thủng lưới 2 bàn trong 3 trận và Brazil cũng bị loại tại vòng bảng.

Alisson Becker góp mặt tại FIFA World Cup 2018 tại Nga, xuyên suốt được bắt chính trước khi bị đội tuyển Bỉ loại ở tứ kết. Năm 2019, anh tham dự Copa America trên sân nhà và giành giải thưởng thủ môn xuất sắc nhất khi kết thúc giải đấu với màn trình diễn ấn tượng của mình.

Alisson - “Người gác đền” số 1 của đội tuyển Brazil thời điểm hiện tại
Alisson – “Người gác đền” số 1 của đội tuyển Brazil thời điểm hiện tại

Alisson được bắt chính trong trận mở màn Copa America 2021 trên sân nhà với chiến thắng 3 – 1 trước Venezuela. Tuy nhiên anh bị thay thế bởi Ederson trong trận chung kết trước Argentina và để thua đối thủ 1 – 0.

Thủ thành sinh năm 1992 cũng góp mặt trong danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2022. Anh có hai trận bắt chính ở vòng bảng và hai trận vòng loại trực tiếp. Cuối cùng, Brazil bị loại bởi Croatia ở tứ kết của giải đấu.

Thống kê thành tích mà Alisson Becker đã giành được trong sự nghiệp

Tại CLB SC Internacional:

  • Vô địch giải đấu bóng đá Campeonato Gaúcho: 2013, 2014, 2015, 2016

Tại CLB Liverpool:

  • Vô địch giải đấu bóng đá Premier League: 2019/20
  • Vô địch giải đấu bóng đá FA Cup: 2021/22
  • Vô địch giải đấu bóng đá EFL Cup: 2021/22
  • Vô địch giải đấu bóng đá UEFA Champions League: 2018/19
  • Á quân giải đấu bóng đá UEFA Champions League: 2021/22
  • Vô địch giải đấu bóng đá FIFA Club World Cup: 2019

Danh hiệu tại ĐTQG Brazil:

  • Vô địch giải đấu bóng đá Copa America: 2019

Phong cách thi đấu của thủ thành người Brazil – Alisson Becker

Alisson được khen ngợi rất nhiều về khả năng cứu thua xuất thần, đóng góp vào các chiến thắng quan trọng của đội nhà. Anh xuất sắc trong những pha đối mặt với tiền đạo đối phương, đặt biệt là những phán đoán chính xác khi lao ra khỏi vạch vôi. Bên cạnh đó, thủ thành người Brazil còn có khả năng phá bóng, tranh chấp nhanh chóng ở ngoài vòng cấm.

Alisson - Thủ thành xuất sắc bậc nhất thế giới
Alisson – Thủ thành xuất sắc bậc nhất thế giới

Hơn nữa, Alisson Becker phân phối bóng lên khá tốt, phát động tấn công bằng những pha phát bóng dài có độ chính xác cao. Ngoài ra, anh có sự điềm tĩnh, tự tin để đồng đội trên mình chơi cao, không bị áp lực bởi những pha pressing từ đối phương. Thủ thành người Brazil được đánh giá là thủ môn giỏi nhất tại Premier League cũng như trên thế giới.

Cuộc sống đời tư của thành người Brazil – Alisson Becker

 

Alisson và gia đình của mình
Alisson và gia đình của mình

Alisson kết hôn với vợ là bác sĩ – Natália Loewe vào năm 2015 và có chung với nhau một cô con gái tên Helena (sinh năm 2017) và một cậu bé trai, Matteo (sinh năm 2019). Đứa con trai thứ hai được chào đời vào năm 2021. Alisson Becker là người theo Đạo Công Giáo, anh được đồng đội Virgil van Dijk đặt cho biệt danh là “thủ môn thánh thiện”.

Lời kết

Thông tin tiểu sử Alisson Becker – Chỗ dựa chắc chắn trong khung gỗ Liverpool đã được Luong Son tổng hợp và chia sẻ chi tiết đến quý đọc giả. Mong rằng các bạn sẽ xuyên suốt đồng hành cùng chúng tôi trong chặng đường sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *