Top 10 cầu thủ thu nhập cao

Top 10 cầu thủ thu nhập cao là mối quan tâm của không ít tín đồ môn thể thao vua. Ai cũng biết đây là môn thể thao mang lại “bộn tiền” cho những ngôi sao lớn và nổi tiếng. Luong Son sẽ cùng các bạn lướt qua danh sách những cầu thủ vẫn đang kiếm về cả gia tài mỗi năm.

Top 10 cầu thủ thu nhập cao xét theo tiêu chí gì?

Bóng đá luôn là một trong những môn thể thao có mức lương siêu cao so với nhiều ngành nghề khác. Do sự nghiệp cầu thủ khá ngắn ngủi nên dĩ nhiên các ngôi sao sẽ tranh thủ kiếm nhiều nhất có thể. Sự bùng nổ của giải Saudi Pro League đã khiến thu nhập cầu thủ vượt ngoài tầm kiểm soát. Các ngôi sao Châu Âu khó lòng cưỡng lại sức hút của mức lương “điên rồ” đó.

Thường thì việc xác định chuẩn mức lương các cầu thủ được hưởng là điều khá khó. Hợp đồng luôn có vô vàn kiểu hình thức, điều khoản khác nhau, kèm theo tiền thưởng, chia sẻ doanh thu. Do đó, ở đây chúng tôi chỉ xét đến lương cơ bản, tức là khoản tiền họ được nhận mỗi năm. Do vậy, dù kiếm được rất nhiều nhưng siêu sao Lionel Messi không góp mặt trong top 10 cầu thủ thu nhập cao này.

Top 10 cầu thủ thu nhập cao sẽ thiếu vắng đối trọng của Ronaldo
Top 10 cầu thủ thu nhập cao sẽ thiếu vắng đối trọng của Ronaldo

Con số mà cầu thủ người Argentina được nhận tại Inter Miami chưa so được với những người đồng nghiệp khác. Lương cơ bản của anh chỉ là 15,6 triệu bảng mỗi năm. Tuy vậy, hợp đồng của anh hướng vào cơ hội kinh tế và phát triển dài hạn trên đất Mỹ.

Top 10 cầu thủ thu nhập cao nhất thế giới bóng đá

Với sự bành trướng của các đại gia Ả Rập Saudi, cũng dễ hiểu khi trong danh sách có rất nhiều cầu thủ chơi bóng tại đây. Điều khá bất ngờ là không có siêu sao nào tại Premier League xuất hiện ở đây cả.

Cristiano Ronaldo (Al-Nassr) – 170,3 triệu bảng/năm

Gương mặt dẫn đầu top 10 cầu thủ thu nhập cao tất nhiên cũng phải là một trong những ngôi sao vĩ đại nhất. Sau một sự nghiệp vinh quang tại Châu Âu, CR7 trở thành cầu thủ nổi tiếng đầu tiên cập bến Xứ sở lạc đà. Anh chính là người mở đường, kéo theo hàng loạt tên tuổi lớn khác đến với Saudi Pro League. Chỉ riêng đồng đội của anh tại Al-Nassr thôi cũng đều là ngôi sao có tiếng rồi.

Cuộc sống mới có vẻ rất ngọt ngào và thoải mái với Ronaldo. Tính ra, anh cứ ngồi không cũng kiếm được gần 20.000 bảng mỗi giờ. Tuy nhiên, lương cơ bản chỉ là phần nhỏ trong tổng thu nhập của Youtuber thể thao mới nổi này. Bên cạnh sự nghiệp, vấn đề tài chính của CR7 cũng là điều đáng mơ ước đối với bất cứ cầu thủ nào. Có xếp top 10 cầu thủ thu nhập cao xét theo gì đi nữa thì anh cũng “cân tất”.

Chắc chắn CR7 phải đứng đầu danh sách top 10 cầu thủ thu nhập cao nhất
Chắc chắn CR7 phải đứng đầu danh sách top 10 cầu thủ thu nhập cao nhất

Neymar Jr (Al-Hilal) – 85,17 triệu bảng/năm

Thêm một siêu sao nữa đang thi đấu tại Saudi Pro League. Cùng trong top 10 cầu thủ thu nhập cao nhưng mức lương của anh chỉ bằng một nửa so với CR7. Từng được kỳ vọng là người tiếp bước Messi và Ronaldo nhưng sự nghiệp của Neymar cũng chỉ đến vậy. Anh còn chưa giành được danh hiệu Quả bóng vàng nào. Âu cũng là điều đáng tiếc, bởi Neymar có tài nhưng lại không chú tâm vào bóng đá.

Tiền đạo người Brazil từng là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử, khi PSG đã phải chi ra đến 200 triệu bảng vào năm 2017. Ngôi sao có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất mọi thời đại lại không có chức vô địch Champions League nào cùng đội bóng Pháp. Hiện Neymar vẫn đang gặp chấn thương dài hạn nhưng vẫn lọt top 10 cầu thủ thu nhập cao. Anh không cần phải ra sân cũng bỏ túi gần 10.000 bảng mỗi giờ.

Karim Benzema (Al-Ittihad) – 85,17 triệu bảng/năm

Có mức lương ngang bằng Neymar nhưng điều khác biệt Benzema tạo nên là danh hiệu Ballon d’Or 2022. Sau quá nhiều vinh quang tại sân Santiago Bernabeu, đến với Trung Đông kiếm tiền là lựa chọn hợp lý. Tại Real, anh đã phải sống dưới cái bóng quá lớn của Cristiano Ronaldo. Và ở đây cũng như vậy nhưng không sao cả, thu nhập mới là mục đích chính.

Top 10 cầu thủ thu nhập cao nhất không thể vắng bóng Benzema
Top 10 cầu thủ thu nhập cao nhất không thể vắng bóng Benzema

Điều đáng tiếc là Benzema không có được sự hòa nhập tốt với đội bóng mới. Liên tiếp là những chấn thương, bất đồng với huấn luyện viên, rồi gây rối bỏ tập. Tương lai của Benzema tại Ả Rập khá mờ mịt nhưng với mức lương cỡ này thì cũng chẳng ai dám đón anh quay trở lại Châu Âu.

Riyad Mahrez (Al-Ahli) – 44,46 triệu bảng/năm

Có thể nói, sự nghiệp của Mahrez tại nước Anh là một hành trình kỳ diệu. Chuyển từ Pháp đến Leicester City khi còn chơi ở Championship, anh đã vươn lên đến đỉnh cao. Đầu tiên là chiến tích không tưởng, khi góp công lớn giúp Bầy Cáo vô địch Premier League. Sau khi đến với Manchester City, Mahrez đã nâng tầm sự nghiệp lên tầm cao mới.

Dù không phải lúc nào cũng được ra sân thường xuyên, cầu thủ người Algeria cũng kịp bổ sung thêm danh hiệu cho mình. Đó là 4 chức vô địch Ngoại hạng, 2 FA Cup, 3 League Cup và 1 Champions League. Vẫn còn thừa khả năng thi đấu đỉnh cao nhưng Mahrez đã quyết định tới Ả Rập vào năm 2023. Anh cũng thuộc nhóm đầu trong top 10 cầu thủ thu nhập cao. Có lẽ sự nghiệp như vậy đã đủ viên mãn rồi.

Sadio Mané (Al-Nassr) – 34,07 triệu bảng/năm

Câu chuyện của cầu thủ chạy cánh người Senegal này cũng tương tự với Mahrez. Chỉ với xuất phát điểm khiêm tốn là Southampton, Mané đã dần khẳng định mình và giành được nhiều thành tích đáng mơ ước. Sau khi gia nhập Liverpool, anh trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất tại Premier League. Mané đã cùng The Reds 3 lần vào Chung kết Champions League và có được một danh hiệu.

Mané chỉ xếp hạng 5 trong top 10 cầu thủ thu nhập cao nhất
Mané chỉ xếp hạng 5 trong top 10 cầu thủ thu nhập cao nhất

Tuy nhiên, bước đi tiếp theo trong sự nghiệp tại đất Đức lại không như mong đợi. Ấn tượng Mané để lại chỉ là chấn thương và cú đấm dành tặng người đồng đội Leroy Sané. Chỉ sau một mùa, anh đã quyết định sang Ả Rập làm đồng đội của Ronaldo. Chắc chắn là việc nhẹ lương khủng hơn so với ở Bayern rồi, trong top 10 cầu thủ thu nhập cao cơ mà.

Frenkie de Jong (Barcelona) – 31,94 triệu bảng/năm

Cầu thủ đầu tiên tới từ Châu Âu trong danh sách và cũng là cái tên khá bất ngờ. Bất chấp mọi đồn đoán, “nàng thơ” của Erik ten Hag vẫn ở lại sân Camp Nou. Có lẽ mức lương này cũng là một phần lý do de Jong chưa muốn ra đi. Ít ai nghĩ rằng anh chính là cầu thủ hưởng lương cao nhất trong 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu. Đây cũng là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử La Liga.

Cũng dễ hiểu, bởi từ thời ở Ajax, de Jong đã được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Châu Âu. Tiềm lực của Manchester United thừa sức đáp ứng mức lương này, giúp anh trụ top 10 cầu thủ thu nhập cao. Tuy nhiên, sức hút của Quỷ Đỏ chưa đủ để khiến anh mạo hiểm thay đổi môi trường thi đấu thể thao.

Kalidou Koulibaly (Al-Hilal) – 29,55 triệu bảng/năm

Chúng ta quay trở lại với Saudi Pro League, với thêm một đại diện cập bến từ Châu Âu. Koulibaly từng được coi là một trong những trung vệ hàng đầu từ thời còn khoác áo Napoli. Anh là mục tiêu săn đón của không ít ông lớn, trong đó lại có Manchester United. Tuy nhiên, có lẽ sai lầm của cầu thủ người Senegal là rời khỏi Serie A hơi muộn.

Koulibaly là cầu thủ thứ hai của Al-Hilal trong top 10 cầu thủ thu nhập cao nhất
Koulibaly là cầu thủ thứ hai của Al-Hilal trong top 10 cầu thủ thu nhập cao nhất

Koulibaly đến với Chelsea ở tuổi 31, lại đúng lúc The Blues đang rơi vào tình cảnh hỗn loạn. Dù được ra sân thường xuyên nhưng chỗ đứng của anh trong tương lai vẫn không được đảm bảo. Lúc đó, đại gia Al-Hilal của Ả Rập liền sẵn sàng dang rộng vòng tay chào đón. Một cầu thủ ở tuổi xế chiều như Koulibaly vẫn có được mức lương trong top cao nhất thế giới.

Robert Lewandowski (Barcelona) – 28,39 triệu bảng/năm

Đến đây chúng ta mới thấy được độ chịu chi của gã khổng lồ xứ Catalunya. Giống như Benzema, Lewy cũng đang đi đến chương cuối trong sự nghiệp thành công của mình. Anh là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế hệ của mình. Điều đáng tiếc là đỉnh cao cá nhân của Lewandowski chỉ dừng lại ở danh hiệu Quả bóng Bạc năm 2020.

Với mức lương đang được hưởng, lại vẫn được chơi bóng đỉnh cao thì tiền đạo người Ba Lan chưa cần vội đi “dưỡng già”. Gần 550.000 bảng mỗi tuần là con số quá khủng với một cầu thủ thi đấu ở Châu Âu. Các đồng nghiệp ở Premier League có lẽ phải cảm thấy rất ghen tị với đãi ngộ này. Đâu phải cứ lão tướng sang Ả Rập mới mong lọt vào top 10 cầu thủ thu nhập cao nhất.

Bằng tuổi Benzema nhưng Lewandowski vẫn chơi bóng ở Châu Âu
Bằng tuổi Benzema nhưng Lewandowski vẫn chơi bóng ở Châu Âu

Kylian Mbappé (Real Madrid) – 26,62 triệu bảng/năm

Đây là câu trả lời cho những người còn đang băn khoăn sao không thấy đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đâu. Mới chỉ vừa cập bến sân Santiago Bernabeu mà Mbappé đã được hưởng mức lương cao nhất. Dù thu nhập chỉ đứng thứ ba tại La Liga nhưng thứ mà anh có được tại Real là cơ hội giành danh hiệu. Ở độ tuổi hiện tại, đã đến lúc “Ninja rùa” tìm kiếm cho mình vinh quang cá nhân và cấp câu lạc bộ.

Suốt 6 mùa giải tại sân Parc des Princes, Mbappé chưa một lần đến gần được danh hiệu Champions League. Đó cũng không thể là bệ phóng giúp anh đua tranh ngôi vị Quả bóng Vàng. Đại gia Ả Rập Al-Hilal từng tỏ rõ sự quan tâm, với mức lương đề xuất khoảng 170 triệu bảng/năm nhưng Mbappé đã từ chối. Nếu điều đó xảy ra thì anh đã vọt lên đầu danh sách top 10 cầu thủ thu nhập cao nhất rồi.

Tới Real Madrid là bước đi khôn ngoan của Mbappé
Tới Real Madrid là bước đi khôn ngoan của Mbappé

Ivan Toney (Al-Ahli) – 21,73 triệu bảng/năm

Đây là cái tên mới nhất gia nhập Saudi Pro League và ngay lập tức chen chân vào top 10 cầu thủ thu nhập cao. Nhà đương kim á quân Euro 2024 nhận được sự quan tâm từ khá nhiều ông lớn nhưng lại có quyết định bất ngờ. Sau nhiều tháng dài có nhiều đồn đoán về tương lai, Toney đã rời Premier League để tiếp bước Riyad Mahrez và Edouard Mendy.

Chưa rõ Toney có tái hiện được phong độ trên đất Ả Rập không nhưng về thu nhập thì đúng nghĩa “đổi đời”. Nên nhớ anh chuyển tới đây từ một đội tầm trung Ngoại hạng, với mức lương tuần chỉ vỏn vẹn 20.000 bảng. Giờ đây, mỗi ngày Toney có thể kiếm được gấp 3 con số đó. Nếu đạt hiệu suất tốt thì lương tuần của anh sẽ tăng gấp 25 lần so với khi còn khoác áo Bầy Ong.

Ivan Toney sẽ kiếm được bộn tiền khi gia nhập Saudi Pro League
Ivan Toney sẽ kiếm được bộn tiền khi gia nhập Saudi Pro League

Luong Son vừa gửi đến các bạn top 10 cầu thủ thu nhập cao nhất trong thế giới bóng đá. Cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League là Kevin De Bruyne vẫn còn thiếu một chút để xuất hiện trong danh sách này. Hãy tiếp tục theo dõi chuyên mục của chúng tôi để tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị về môn thể thao vua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *