Top 5 huấn luyện viên xuất sắc

Huấn luyện viên xuất sắc là danh xưng được các fan hâm mộ thế giới gọi các vị chiến lược gia tài ba. Mọi người đã biết đến những HLV nào đẳng cấp nhất thế giới? Phong cách huấn luyện và thành tích của các vị thuyền trưởng đó ra sao? Hãy theo dõi bài viết của Luong Son để cập nhật danh sách HLV đẳng cấp nhất.

Top 5 huấn luyện viên xuất sắc của lịch sử túc cầu

Huấn luyện viên được coi là “kiến trúc sư” của một đội bóng. Họ là người sáng tạo ra lối chơi và yêu cầu học trò tuân thủ đấu pháp để mang lại chiến thắng. Trong lịch sử bóng đá đương đại, có rất nhiều vị chiến lược gia nổi tiếng với các triết lý ấn tượng. Dưới đây là 5 vị thuyền trưởng có thành tích nổi bật và được yêu mến nhất:

Carlo Ancelotti

Một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất hiện nay phải kể đến Ancelotti. Ông được đánh giá là bậc thầy chiến thuật khi đã thành công cùng nhiều đội bóng tên tuổi. Hiện tại, vị chiến lược gia người Ý đang là HLV trưởng của Real Madrid. Nhắc đến thầy Carletto, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sự điềm tĩnh đến lạnh lùng của ông.

Lối chơi mà Ancelotti hướng đến là sự hoàn hảo trong cả tấn công và phòng thủ. Vì vậy, những đội bóng do vị thuyền trưởng này dẫn dắt luôn có sự biến hóa trong lối chơi. Khi tấn công, sức ép về phía đối phương rất nghẹt thở. Ngược lại, khi phòng ngự, đoàn quân của ông cũng không kém phần thực dụng.

Carletto - bậc thầy chiến thuật của làng bóng đá
Carletto – bậc thầy chiến thuật của làng bóng đá

Trải qua hơn 20 năm huấn luyện, vị chiến lược gia này gặt hái vô số thành công. Ông là HLV đầu tiên trên thế giới có được 5 chức vô địch C1 với 2 đội bóng khác nhau. Bên cạnh đó, bộ sưu tập danh hiệu của Ancelotti bao gồm nhiều chiếc Cúp danh giá khác tại La Liga, Bundesliga, Serie A,…

Jose Mourinho

Cái tên tiếp theo trong danh sách huấn luyện viên xuất sắc nhất lịch sử chính là Mourinho. Vị chiến lược gia sinh năm 1963 nổi tiếng là một người cá tính và có rất nhiều phát ngôn tai tiếng. Tuy nhiên, trên cương vị huấn luyện, ông được coi là một vị thuyền trưởng đại tài. Sự nghiệp của “người đặc biệt” gắn liền với nhiều câu lạc bộ tên tuổi.

Nếu là một cổ động viên theo dõi bóng đá lâu năm, các bạn đều biết lối chơi mà Mourinho gây dựng. HLV người Bồ Đào Nha luôn yêu cầu các học trò phải bảo vệ mảnh lưới trước khi nghĩ đến việc ghi bàn. Do đó, những câu lạc bộ được dẫn dắt bởi vị huấn luyện viên xuất sắc này luôn thi đấu vô cùng thực dụng. Các cầu thủ sẽ dựng “xe buýt 2 tầng” phía trước khung thành để ngăn chặn các pha tấn công của đối phương.

Mourinho thuộc top các huấn luyện viên xuất sắc nhất 
Mourinho thuộc top các huấn luyện viên xuất sắc nhất

Sở dĩ cái tên Mourinho được nhiều người hâm mộ biết đến là bởi bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của ông. Vị chiến lược gia này đã biết những đội bóng nhỏ, bị đánh giá rất thấp bước lên đỉnh vinh quang. Đặc biệt là chức vô địch C1 năm 2004 của Porto đã giúp thế giới biết đến tên tuổi của Mourinho. Ngoài ra, HLV sinh năm 1963 còn đạt được nhiều thành công với các câu lạc bộ lớn như Inter Milan, Real Madrid và Chelsea.

Alex Ferguson

Khi thống kê những huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua Sir Alex. Vị thuyền trưởng người Scotland là chiến lược gia đại tài giúp thương hiệu Man United vươn tầm thế giới. Tất cả sự nghiệp huấn luyện tinh tú nhất ông đều để lại sân Old Trafford. Thậm chí, kể từ sau khi chia tay MU, đội bóng này vẫn chưa thể tìm ra một ai thay thế hoàn hảo cho Ferguson.

Trong 27 năm dẫn dắt Quỷ đỏ Sir Alex đã xây dựng cho đội bóng một lối đá tấn công rực lửa. Dù ở bất kỳ giai đoạn nào, Manchester United luôn luôn thi đấu cống hiến cho người hâm mộ. Ngoài ra, Alex Ferguson cũng là người có con mắt tinh tườm khi luôn tạo ra các ngôi sao tại Old Trafford. Ông mang về “nhà hát của những giấc mơ” rất nhiều cầu thủ chất lượng. Trong đó phải kể đến Beckham, Ronaldo, Rooney,…

Sir Alex - tượng đài vĩnh cửu tại Old Trafford
Sir Alex – tượng đài vĩnh cửu tại Old Trafford

Bên cạnh tài năng, điều làm nên tên tuổi của huấn luyện viên xuất sắc này đó là các danh hiệu lớn. Trong sự nghiệp cầm sa bàn, Sir Alex đã gặt hái tất cả các vinh quang cùng với Man United. Cụ thể đó là:

  • 13 chức vô địch hạng đấu cao nhất tại xứ sở sương mù.
  • 5 lần đăng quang ở FA Cup.
  • 4 Cúp EFL.
  • 10 chiếc Siêu Cúp Anh.
  • 2 lần vô địch UCL 1999, 2008.

Lionel Scaloni

Một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất thời điểm hiện tại là Scaloni. Vị chiến lược gia trẻ tuổi tài ba này đã dẫn dắt đội tuyển Argentina đi hết từ thành công này đến thành công khác. Về mặt dấu ấn chiến thuật, Scaloni tạo ra bộ khung thi đấu ổn định cho đội bóng xứ Tango. Bên cạnh sự sáng suốt khi sử dụng các lão tướng, ông cũng tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ thi đấu. 

Không chỉ xuất sắc về mặt chuyên môn, Lionel Scaloni được đánh giá là HLV của khả năng truyền cảm hứng rất tốt. Vị thuyền trưởng này tạo nên sự gắn kết trong nội bộ Argentina và giúp họ thi đấu tốt trước các đối thủ. Chính điều này đã giúp ông cùng các học trò vô địch 2 kỳ Copa liên tiếp. Bên cạnh đó là 1 lần đăng quang Siêu cúp liên lục địa và đỉnh cao là World Cup 2022.

Pep Guardiola

Gương mặt tiếp theo xuất hiện trong danh sách huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới là Pep Guardiola. Theo thống kê của Luong Son, ông là người gặt hái được nhiều chức vô địch nhất cùng với câu lạc bộ chủ quản trong những mùa giải gần nhất. Mỗi khi nhắc đến Pep, cổ động viên sẽ nghĩ ngay đến lối chơi rực lửa. Toàn bộ hệ thống chiến thuật sẽ dồn ép đối thủ và tạo ra các chiến thắng ấn tượng.

Guardiola thành công với lối chơi biến ảo
Guardiola thành công với lối chơi biến ảo

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, vị HLV người Tây Ban Nha đã dẫn dắt rất nhiều “ông lớn”. Đó là những câu lạc bộ danh tiếng như Barcelona, Bayern Munich và Man City. Ở bất cứ đâu, ông cũng luôn thành công với triết lý của mình và mang về các danh hiệu cho đội bóng. Dưới đây là những danh hiệu mà huấn luyện viên xuất sắc này có được:

  • 3 lần đăng quang La Liga và 2 Cúp UCL cùng với Barcelona.
  • 3 chức vô địch Đức và 2 Cúp DFB-Pokal cùng Bayern Munich.
  • 6 Ngoại hạng Anh và 1 UCL cùng Man City.

Top những huấn luyện viên xuất sắc nhất đội tuyển Việt Nam

Bên cạnh những cái tên đẳng cấp trong làng HLV quốc tế, nhiều người hâm mộ tò mò về các vị thuyền trưởng nổi bật nhất của ĐT Việt Nam. Hãy cùng Luong Son khám phá danh sách những chiến lược gia có thành tích ấn tượng khi dẫn dắt “những chiến binh Sao Vàng” nhé:

  • Park Hang Seo: đây là huấn luyện viên xuất sắc nhất trong lịch sử đội tuyển quốc gia Việt Nam. Ông đã cùng các học trò đạt được nhiều thành công vang dội. Trong đó có chiến tích Á quân U23 châu Á, vô địch AFF Cup 2028, 2 HCV Sea Games,… Ngoài ra, đội bóng do Park Hang Seo dẫn dắt còn lọt đến vòng loại thứ 3 World Cup, vào tứ kết Asian Cup,…
  • Henrique Calisto: vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha có quãng thời gian làm việc thành công cùng ĐT Việt Nam. Ông đã giúp “binh đoàn Rồng Vàng” lên ngôi tại AFF Cup 2008. Đây là chức vô địch lớn đầu tiên tại khu vực của bóng đá Việt Nam.
  • Alfred Riedl: cố HLV này từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong nhiều giai đoạn khác nhau. Mặc dù mang đến lối chơi tươi mới, bản sắc nhưng thành tích cao nhất của ông là Á quân Tiger Cup 1998 và Sea Games 1999. 
Park Hang Seo cùng đỉnh cao của ĐT Việt Nam
Park Hang Seo cùng đỉnh cao của ĐT Việt Nam

Như vậy, chúng tôi vừa giúp mọi người khám phá những thông tin chi tiết về các huấn luyện viên xuất sắc nhất hiện nay. Bên cạnh đó, các bạn đã được cập nhật thêm về một số chiến lược gia nổi tiếng khi dẫn dắt ĐT Việt Nam. Để tìm hiểu thêm các tin tức nổi bật khác của làng túc cầu, mọi người đừng quên truy cập vào Luong Son nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *